หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ทำไมต้องปูพื้นฟิตเนสด้วยพื้นยางจาก Jump Sport Flooring
ทำไมต้องปูพื้นฟิตเนสด้วยพื้นยางจาก Jump Sport Flooring
ทำไมต้องปูพื้นฟิตเนสด้วยพื้นยางจาก Jump Sport Flooring
13 Jan, 2022 / By jumpfitt
Images/Blog/N1Hy0V0B-138746787_3906671819447286_8776988472951858646_n.jpg
  1. ความปลอดภัย การออกกำลังกายยกน้ำหนัก Weight Training รวมไปถึง Cross Fit ต่างๆ เป็นกีฬาที่มีความเข้มข้นของการฝึกฝนแทบจะตลอดเวลา อุปกรณ์ รวมถึง สภาพแวดล้อม ต่างๆ จึงต้องเหมาะสมที่สุด เพราะมีโอกาสที่เราจะบาดเจ็บง่ายมาก หากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม พื้นที่ไม่มีความยืดหยุ่น หรือ ไม่มีการดูดซับแรงกระแทกที่ดี เช่น พื้นกระเบื้อง พื้นพลาสติกแข็ง จะสะท้อนแรงกระแทกกลับสู่ผู้ออกกำลังกายโดยตรง ซึ่งทำให้ข้อต่อต่างๆ ของผู้ออกกำลังกายมีโอกาสบาดเจ็บได้ เพราะน้ำหนักที่เรายกส่วนใหญ่นั้น จะหนักหลายสิบกิโลกรัม ในขณะที่ พื้นยางกันกระแทก หรือ พื้นโฟมกันกระแทก ออกแบบมาเพื่อรองรับแรงกระแทก และ ปูพื้นฟิตเนสโดยเฉพาะ จึงมีความยืดหยุ่น และ ดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้เล่นออกกำลังกายในท่าที่สัมผัสพื้นโดยตรง เช่น Squat หรือ Body Weight ต่างๆ พื้นฟิตเนสเหล่านี้จะช่วยรับน้ำหนัก และ ยืดหยุ่น โดยไม่ทำให้ข้อต่อต่างๆ ของผู้ออกกำลังกายรับแรงกดทั้งหมดแต่เพียงลำพัง จึงปลอดภัยกว่านอกจากนี้ พื้นฟิตเนส ยังมีคุณสมบัติ กันลื่น อีกด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพ แห้ง หรือ เปียก ดังนั้นการปูพื้นฟิตเนสด้วยแผ่นยางปูพื้นฟิตเนส จึงมีส่วนเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ออกกำลังกายเป็นอย่างมาก
  2. ประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย สำหรับหลายๆ คน เราออกกำลังกายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด รูปร่างที่ดีที่สุด เพิ่มความแข็งแรงให้มากที่สุด ใช้เวลาให้น้อยที่สุด ซึ่งผลลัพธ์เหล่านี้จะเป็นไปไม่ได้เลย หากเรายังออกกำลังกายในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม พื้นฟิตเนสที่เหมาะสม ทำให้ผู้ออกกำลังกายสามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลถึงเรื่องการบาดเจ็บเพราะแรงกระแทก การลื่นล้ม การโดนทุ่มลงพื้น ไม่ต้องห่วงเรื่องพื้นจะพัง ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงดังรบกวนคนอื่น โฟกัสไปที่การออกแรงและท่าที่ถูกต้อง จึงเพิ่มประสิทธิภาพของการออกกำลังกายเป็นอย่างดี
  3. การปกป้องพื้น พื้นบ้าน หรือ พื้นอาคาร ส่วนใหญ่นั้น มักจะเป็น พื้นกระเบื้อง พื้นซีเมนต์ พื้นลามิเนต พื้นไม้ ซึ่งไม่ได้ออกแบบให้รองรับแรงกระแทก หรือ การวางอุปกรณ์หนักๆ เช่น เครื่องออกกำลังกายต่างๆ ดังนั้น หากเราไม่ทำการ ปูพื้นยางกันกระแทก ที่ออกแบบมาเพื่อเป็น พื้นฟิตเนส โดยเฉพาะ ก็มีโอกาสที่พื้นเหล่านั้นจะ ชำรุด เสียหายได้ ซึ่งการซ่อมแซมพื้นมีค่าใช้จ่ายและเสียเวลาเป็นอย่างมาก การใช้ แผ่นยางปูพื้น ที่ออกแบบมาเพื่อฟิตเนสโดยเฉพาะ จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
  4. การดูแลรักษา การรักษามาตราฐานของห้องฟิตเนสเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะกับ โรงยิม หรือ ฟิตเนส ที่เปิดให้บริการลูกค้าเข้ามาใช้งาน การทำความสะอาดและการรักษาอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงสภาพของพื้นที่ออกกำลังกาย ให้ใหม่อยู่เสมอเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ซึ่งตรงจุดนี้ แผ่นยางปูพื้น รวมไปถึง แผ่นโฟมกันกระแทก EVA สามารถช่วยได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เช็ด ถู เหมือนพื้นปกติ และ มีความทนทานสูง ไม่เป็นรอยได้ง่าย และถ้าหากมีการชำรุด เสียหาย ก็ยังสามารถทำการแก้ไขง่ายได้อีกด้วย
  5. การเก็บเสียง สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนกังวล โดยเฉพาะ ผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโด หรือ อาคารที่มีผู้อื่นอาศัยร่วมด้วย คือ กลัวว่าเวลาออกกำลังกายแล้วจะมีเสียงดังไปรบกวนคนอื่นๆ ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปู แผ่นยางปูพื้นฟิตเนส เพราะแผ่นยางปูพื้นเหล่านี้มีคุณสมบัติในการเก็บเสียงและลดแรงกระแทก จึงทำให้เสียงที่เกิดจากการออกกำลังกาย ลดลงอย่างชัดเจน
Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.