หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > รู้จักแผ่นปูพื้น Fitness ตัวช่วยในการปกป้องพื้นจากแรงกระแทก
รู้จักแผ่นปูพื้น Fitness ตัวช่วยในการปกป้องพื้นจากแรงกระแทก
รู้จักแผ่นปูพื้น Fitness ตัวช่วยในการปกป้องพื้นจากแรงกระแทก
13 Jan, 2022 / By jumpfitt
Images/Blog/6VZKG9bu-176476220_4207504232697375_3210684042694720982_n.jpg

การออกแบบพื้นของฟิตเนสถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญ โดยประเภทพื้นที่เลือกใช้ต้องมีความมั่นคง สามารถรับแรงกระแทกและน้ำหนักจากเครื่องออกกำลังกายประเภทต่าง ๆได้  แผ่นปูพื้นFitness จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญจะทำหน้าที่เหมือนเป็นด้านแรกในการรองรับแรงกระแทกโดยตรงจากการออกกำลังกายสามารถช่วยป้องกันการลื่นล้มหรือการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายสำหรับผู้มาใช้งานได้  นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องพื้นไม่ให้รับแรงกระแทกต่าง ๆ โดยตรงเพื่อไม่ให้พื้นเกิดการชำรุดเมื่อใช้งานเป็นเวลานาน

 

ดังนั้นการเลือกใช้แผ่นปูพื้นจึงต้องคำนึงคุณภาพเป็นหลัก  โดยวัสดุที่นำมาผลิตแผ่นปูพื้นส่วนมากจะทำมาจากวัสดุสังเคราะห์ที่มีความหนาแน่นสูงโดยมีวัสดุหลัก ๆ อยู่ 2 ชนิดคือ

1.ยางพาราธรรมชาติ/ยางสังเคราะห์ 

ยางสังเคราะห์นั้นมีคุณสมบัติที่มีความทนทานกว่ายางธรรมชาติมีความต้านทานต่อน้ำมัน และความร้อนได้สูงจึงทำให้ไม่ลามไฟ ไม่ยุบแม้จะวางเครื่องออกกำลังกายทับเป็นเวลานาน ช่วยปกป้องพื้นได้อย่างดี ดูดซับแรงกระแทกอย่างดี สามารถรองรับการทุ่มน้ำหนักโดยตรงได้ นอกจากนั้นยังช่วยเก็บเสียงได้ดีและยังช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการลื่นล้มขณะออกกำลังกายได้

 

 

2.แผ่นโฟม 

มีคุณสมบัติดูดซับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง สามารถเก็บเสียงได้ดี และยังติดตั้งได้ง่าย ราคาจะค่อนข้างถูกกว่าเมื่อเทียบกับแผ่นปูพื้นยางสังเคราะห์ แผ่นโฟมจึงเป็นที่นิยมมากในการใช้ปูพื้นห้องออกกำลังกายในบ้าน หรือห้องโยคะ

โดยลักษณะหรือรูปแบบของแผ่นยางปูพื้นสำหรับ Fitness จะมีให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายตามความเหมาะสมของพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นแบบแผ่น แบบม้วน หรือที่เราเห็นกันบ่อย ๆ อย่างแบบ Jigsaw นอกจากนั้นยังมีสีและลายต่าง ๆ ให้เลือกได้อย่างหลากหลาย แต่ถึงอย่างไรการออกแบบ Fitness นอกจากความสวยงามแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือการเลือกใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพ  และเรื่องของความปลอดภัยต่อผู้ที่มาใช้งานเป็นหลักก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.