หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > สร้างห้องฟิตเนสในบ้าน อย่าลืมเลือกวัสดุปูพื้นให้เหมาะสม
สร้างห้องฟิตเนสในบ้าน อย่าลืมเลือกวัสดุปูพื้นให้เหมาะสม
สร้างห้องฟิตเนสในบ้าน อย่าลืมเลือกวัสดุปูพื้นให้เหมาะสม
13 Jan, 2022 / By jumpfitt
Images/Blog/IE6Z6MHY-119508937_3584006571713814_6874075666675066034_n.jpg

5 คุณสมบัติของพื้นห้องฟิตเนสในบ้านที่ต้องมี!

1. ยืดหยุ่น แต่แข็งแรง

โดยส่วนใหญ่พื้นห้องในฟิตเนสทั่วไป มักเป็นพื้นหยาบ และดูแข็งกระด้าง แต่เมื่อเหยียบแล้วกลับค่อนข้างนุ่มสบายเท้า ควรเลือกพื้นห้องที่ยืดหยุ่นแต่แข็งแรงทนทาน ต่อรอยขีดข่วนจากอุปกรณ์กีฬา และกิจกรรมต่าง ๆ 

2. รับน้ำหนักได้ดี

เนื่องจากอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกาย ดัมเบล บาร์เบล ต่างก็เป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก รวมถึงการออกกำลังกายแบบต่าง ๆ ก็มักเกิดแรงกระแทกเป็นอย่างมาก ทำให้พื้นฟิตเนสที่บ้านควรรองรับน้ำหนักได้ดี ทนต่อแรงกระแทก และการเสียดสี

3. กันลื่น

พื้นห้องฟิตเนสในบ้านควรเป็นพื้นที่ไม่ลื่น หรือเป็นพื้นกันลื่น เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุภายในห้องออกกำลังกายที่บ้าน รวมถึงช่วยให้ออกกำลังกายได้สะดวกมากขึ้น เหมือนกับการออกกำลังกายที่ฟิตเนสแบบมืออาชีพ

4. ทนความชื้น

ความเปียกชื้นไม่ว่าจะเกิดจากเหงื่อที่หยดลงพื้น หรือไอน้ำที่ออกมาจากขวดน้ำแล้วรวมตัวกันบนพื้น เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยระหว่างออกกำลังกาย จึงควรเลือกพื้นที่ทนทานต่อความชื้น เพื่อป้องกันพื้นผิวเสียหาย และเพื่อการใช้งานที่คุ้มค่ายาวนาน

5. ทำความสะอาดได้ง่าย

ความสกปรกจากเหงื่อไคล รวมถึงฝุ่น สิ่งสกปรก ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในห้องฟิตเนสที่บ้านเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกวัสดุปูพื้นที่ทำความสะอาดง่าย เช็ดถูทำความสะอาดได้ทั่วไป ก็จะช่วยประหยัดแรง และเวลาในการทำความสะอาดได้มากยิ่งขึ้น

พื้นยาง เหมาะสำหรับปูห้องฟิตเนสในบ้าน

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้พื้นยางเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ว่าจะความแข็งแรง รองรับน้ำหนัก และแรงกระแทกได้ดี ทนทานต่อความชื้น ดูแลรักษาง่าย อีกทั้งพื้นยางก็ยังเป็นพื้นที่มีความลื่นน้อยกว่าพื้นประเภทอื่น ๆ อีกด้วย

แนะนำ พื้นห้องฟิตเนสยอดนิยม คุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน กันลื่น จาก Jump Sport Flooring

พื้นห้องฟิตเนส ECO Jump Tiles
ECO Jump Tiles บล็อกยางสำหรับฟิตเนสที่บ้านขนาด 50x50x0.25 ซม. เป็นบล็อกยางปูพื้นหรือแผ่นยางกันกระแทก สำหรับพื้นที่โซนยกน้ำหนัก หรือ Weight Training ในห้องออกกำลังกายที่บ้าน โดยมีจุดเด่นที่ความเหนียวแน่น ทนทานต่อแรงขีดข่วน แต่ยืดหยุ่นต่อทุกสภาพอากาศ ไม่ยืดหรือหดตัว นอกจากนี้พื้นผิวชั้นล่างยังหนานุ่มรองรับแรงกระแทกจากดัมเบลหรือบาร์เบล และยังดูดซับเสียงได้อย่างดีเยี่ยม

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.